Từ ngày 01/6/2024, giấy phép lái xe trên VNeID có hiệu lực như bản giấy

Bộ Giao thông Vận tải vừa bạn hành Thông tư 05/2024/TT-BGTVT có hiệu lực thi hành từ ngày 01/6/2024. Trong đó có một nội dung đáng chú ý là thông tin giấy phép lái xe đã được xác thực trên VneID cũng được coi là giấy phép lái xe hợp lệ.

Trước đây, Thông tư 12/2017/TT-BGTVT chỉ ghi nhận giấy phép lái xe bằng vật liệu PET hợp lệ là giấy phép lái xe do cơ quan có thẩm quyền cấp, có số phôi, ngày cấp, ngày hết hạn in trên giấy phép lái xe trùng với số phôi, ngày cấp, ngày hết hạn trong hệ thống thông tin quản lý giấy phép lái xe.

giấy phép lái xe trên VNeID
Từ ngày 01/6/2024, giấy phép lái xe trên VNeID có hiệu lực như bản giấy

Theo quy định mới tại Thông tư 05, ngoài giấy phép lái xe bản cứng như trên thì thông tin giấy phép lái xe đã được xác thực trên VneID cũng được coi là giấy phép lái xe hợp lệ.

Như vậy ngoài việc tích hợp thẻ BHYT vào VneID để khám chữa bệnh thay thế cho BHYT giấy. Thì này giấy phép lái xe là loại giấy tờ tiếp theo được sử dụng hợp lệ khi tích hợp.

Tầm quan trọng của việc tích hợp giấy phép lái xe trên VNeID

 Sự tiện lợi: Đối với các loại giấy tờ giấy trước đây, người dân phải lưu giữ và mang theo rất nhiều loại giấy tờ khi làm thủ tục hành chính, hay việc việc xuất giấy tờ cho cơ quan công quyền. Với việc tích hợp GPLX vào ứng dụng VNeID, mỗi khi ra đường chỉ cần mang theo chiếc smartphone của mình.

– Độ an toàn và bảo mật thông tin cao: Thông tin cá nhân là vấn đề cực kỳ quan trọng của mỗi người chúng ta. Vậy nên việc tích hợp giấy phép lái xe trên VNeID sẽ đảm bảo tính bảo mật hơn. Bộ Công an đã khẳng định và đảm bảo về vấn đề bảo mật của ứng dụng VNeID nên bạn có thể an tâm sử dụng.

– Giảm thiểu rủi ro mất giấy tờ quan trọng: Trước đây mất giấy tờ như đăng ký xe, bằng lái,… luôn là nỗi ám ảnh của mọi người bởi quá trình đi làm lại rất tốn công sức và thời gian. Vậy nên khi tích hợp đăng ký xe và GPLX vào luôn ứng dụng VNeID thì nguy cơ mất các giấy tờ quan trọng được giảm đi đáng kể.

HTML tutorial

Nhiều người tham gia BHXH, BHYT, BHTN có nhiều vấn đề vướng mắc cần được tư vấn, giải quyết. Hãy liên hệ với Tổng đài BHXH Việt Nam Xem số Tổng đài tư vấn BHXH Việt Nam tại đây Đây là số Tổng đài chính thức, các số khác đều không phải của ngành BHXH VN.

Chia sẽ bài viết:

Ý kiến của bạn