Hướng dẫn tích hợp giấy phép lái xe vào ứng dụng VNeID

Ngoài việc có thể tử tích hợp thẻ BHYT dùng cho việc khám chữa bệnh, thì người dùng ứng dụng VNeID còn có thể tự tích hợp các loại giấy tờ khác. Bài viết này sẽ hướng dẫn người dùng tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID.

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng VNeID trên điện thoại, sau đó chọn vào mục Ví giấy tờ. Khi màn hình tích hợp thông tin hiện lên bạn ấn vào chỗ Tạo mới yêu cầu rồi chọn Giấy phép lái xe để bắt đầu điền các thông tin được yêu cầu.

Bước 2: Bạn cần điền đúng và đầy đủ các mục thông tin như: Số giấy phép; Hạng giấy phép lái xe.

Bước 3: Kiểm tra lại các thông tin đã điền một lượt, nếu thông tin đúng tích chọn dòng “Tôi xác nhận các thông tin ở trên là đúng” => chọn Gửi Yêu cầu để hoàn tất quá trình.

Bạn phải chờ một khoảng thời gian để hệ thống xác thực thông tin của bạn. Để biết việc tích hợp có thành công hay không. Bạn có thể vào lại chức năng “Tích hợp thông tin”, nếu thông tin đúng được xác thực sẽ nhận được thông báo màu xanh “Đã phê duyệt”. Ngược lại sẽ thấy dòng báo từ chối và nguyên nhân không tích hợp được.

Vì sao tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID bị từ chối?

Theo phản hồi thì có khá nhiều người gặp phải tình trạng yêu cầu tích hợp đăng ký xe/ giấy phép lái xe không được xét duyệt. Về vấn đề này, Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT đã có đưa ra lời giải thích. Cụ thể dữ liệu trên giấy đăng ký xe/giấy phép lái xe (bìa cứng) chỉ có thông tin bao gồm Họ tên và ngày tháng năm sinh của chủ sở hữu xe (không có số căn cước công dân). Vì thế dữ liệu trên hai loại giấy tờ này không đồng bộ với dữ liệu cư dân Quốc gia, khiến việc tích hợp vào VNeID không thực hiện được.

HTML tutorial

Nhiều người tham gia BHXH, BHYT, BHTN có nhiều vấn đề vướng mắc cần được tư vấn, giải quyết. Hãy liên hệ với Tổng đài BHXH Việt Nam Xem số Tổng đài tư vấn BHXH Việt Nam tại đây Đây là số Tổng đài chính thức, các số khác đều không phải của ngành BHXH VN.

Chia sẽ bài viết:

Ý kiến của bạn