Đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 2 ở đâu?

Ứng dụng VNeID hiện nay đang được Bộ công an khuyến khích người dân đăng ký sử dụng để tích hợp một số giấy tờ thông dụng. Khi đã được tích hợp thì có thể sử dụng trên điện thoại di động thay cho các giấy tờ giấy, chúng có giá trị pháp lý như nhau.

định danh điện tử mức 2
Giao diện khi tài khoản định danh điện tử mức 2 được đăng ký thành công

Tuy nhiên để sử dụng các giấy tờ hợp pháp thì người dùng cần phải tuân thủ các điều kiện và thực hiện các bước sau đây:

– Phải đăng ký thành công VNeID và được phê duyệt tài khoản định danh mức 1. Đối với mức này thì có thể tự thực hiện tại nhà. Sau khi đăng ký có thể mất 1-2 ngày để tài khoản của bạn được phê duyệt. Xem hướng dẫn đăng ký tài khoản định danh mức 1.

– Người dân phải được đổi CCCD có gắp chip.

Để đăng ký được định danh điện tử mức 2, bắt buộc người dùng phải đến công an xã, phường, thị trấn, nơi cấp CCCD để được hướng dẫn đăng ký.

– Quá trình đăng ký định danh mức 2 người dân sẽ phải chụp ảnh và lấy dấu vân tay giống như lúc làm CCCD.

– Chuẩn bị các giấy tờ cần tích hợp vào VNeID. Hiện tại có thể tích hợp thẻ BHYT, tích hợp BHXH, giấy phép lái xe, giấy tờ đăng ký xe.

– Khi tài khoản định danh điện tử mức 2 được phê duyệt, cơ quan quản lý định danh điện tử thông báo kết quả đăng ký tài khoản qua ứng dụng VNelD hoặc tin nhắn SMS hoặc địa chỉ thư điện tử.

* Trường hợp công dân chưa có thẻ CCCD gắn chip, cơ quan công an sẽ tiến hành cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cùng với cấp thẻ CCCD.

* Quá trình phê duyệt hiện tại có thể mất 1-2 ngày. Và theo một số thông tin từ bạn đọc thì hiện tại chỉ có thẻ BHYT là được tích hợp nhanh còn các giấy tờ khác phải chờ duyệt khá lâu.

Nhiều người tham gia BHXH, BHYT, BHTN có nhiều vấn đề vướng mắc cần được tư vấn, giải quyết. Hãy liên hệ với Tổng đài BHXH Việt Nam Xem số Tổng đài tư vấn BHXH Việt Nam tại đây Đây là số Tổng đài chính thức, các số khác đều không phải của ngành BHXH VN.

Chia sẽ bài viết:

Ý kiến của bạn

Hiện có 1 ý kiến cho bài viết

  1. Mik ở Thái Bình nhưng lại đi làm ở Hải Phòng và ko có cư trú tạm thời ở hải Phòng vậy có thể ra c.an Quận ở Hải Phòng để làm định danh điện tử mức 2 được không. Xin cảm ơn ạ